Bình Dương quyết tâm hoàn thành đường cao tốc Mỹ Phước – Tân Vạn đoạn từ Bàu Bàng đến Quốc lộ 1A trước năm 2020

Đường Mỹ Phước – Tân Vạn là dự án giao thông trọng điểm của tỉnh Bình Dương có tổng chiều dài 62 km, với điểm đầu là đường Hồ Chí Minh và điểm cuối là Quốc lộ 1A. Tỉnh Bình Dương đề ra mục tiêu trong năm 2019 sẽ thông xe đoạn từ Bàu Bàng đến Quốc lộ 1A,

Đường Mỹ Phước – Tân Vạn là dự án giao thông trọng điểm của tỉnh Bình Dương có tổng chiều dài 62 km, với điểm đầu là đường Hồ Chí Minh và điểm cuối là Quốc lộ 1A. Tỉnh Bình Dương  đề ra mục tiêu trong năm 2019 sẽ thông xe đoạn từ Bàu Bàng đến Quốc lộ 1A, góp phần giảm ùn tắc giao thông và thúc đẩy kinh tế xã hội phát triển.

Dự án đường Mỹ Phước – Tân Vạn khởi công cách đây hơn 10 năm. Dự án kéo dài từ  đường DT741 đến quốc lộ 1A, với chiều dài 26,5km, đi qua các địa phương Thuận An, Dĩ An và thị xã Thủ Dầu Một. Sau khi hoàn thành đưa vào sử dụng, hiện nay, Tổng công ty Becamex IDC đang triển khai đầu tư xây dựng đoạn từ Bàu Bàng đến Mỹ Phước  có chiều dài 11km, nhằm thông tuyến từ Bàu Bàng đến quốc lộ 1A trong năm 2019. Trên công trường thi công đoạn Mỹ Phước – Bàu Bàng, mỗi ngày các đơn vị thi công đã huy động hàng trăm phương tiện, máy móc và nhân công tăng ca liên tục để thi công hệ thống thoát nước; lù lèn nền hạ.

Hiện nay việc thi công công trình vướng phải một số khó khăn, nhất là công tác đền bù giải phóng mặt bằng. Cụ thể, còn khoảng 2km chưa triển khai thi công xây dựng được do vướng công tác đền bù và giải phóng mặt bằng. Các hộ dân trong khu vực khiếu nại chưa nhận tiền đền bù giải phóng mặt bằng do giá đất thấp, việc kiểm kê đất, hoa màu, tài sản chưa đúng với thực tế. Bên cạnh đó, một số hộ nằm trong diện giải tỏa trắng chưa đồng tình nhận vị trí đất tại khu tái định cư.

Tuyến đường Mỹ Phước – Tân Vạn được thiết kế theo tiêu chuẩn đường đô thị, vận tốc thiết kế 80km/giờ, mặt cắt 32m, 6 làn xe (riêng đoạn từ đường DT 741 đến khu công nghiệp Bàu Bàng mặt cắt 62m, 10 làn xe), vỉa hè 7 m, dải phân cách giữa 3 m, có đầy đủ hệ thống thoát nước mặt đường, cây xanh được bố trí 2 bên đường. Công trình có tổng mức đầu tư xây dựng dự kiến là 5000 tỷ đồng, được sử dụng từ vốn của doanh nghiệp cho phần thi công xây lắp ; và phần giải tỏa bồi thường được sử dụng từ nguồn ngân sách Tỉnh. Xác định đây là công trình trọng điểm, Becamex IDC đang có những quyết tâm để đẩy nhanh tiến độ.

Đường Mỹ Phước – Tân Vạn là công trình giao thông trọng điểm của Bình Dương chỉ đứng sau Quốc lộ 13. Khi hoàn thành sẽ góp phần hoàn thiện hạ tầng giao thông kết nối giữa các khu, cụm công nghiệp và khu đô thị trong tỉnh đến các cảng biển và sân bay quốc tế, góp phần quan trọng tạo lợi thế để thu hút đầu tư, giảm chi phí vận tải của doanh nghiệp, thúc đẩy kinh tế xã hội Bình Dương tiếp tục tăng trưởng. Do vậy bên cạnh nỗ lực của Becamex IDC, rất cần các ngành, địa phương tích cực phối hợp đẩy nhanh tiến độ đền bù, giao đất để triển khai dự án sớm nhất.

 

 

 

TOP